Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Xu hướng nhà đẹp năm 2015

Khuynh hướng nhà đẹp 2015

Chúng tôi làm trong lĩnh vực Bất Động Sản, cũng biết đến nhiều Căn hộ, nhiều mẫu thiết kế khác nhau : Hiện đại có, cổ điển có, .... . Đa phần những mẫu căn hộ tầm trung năm 2014 mà tôi tìm hiểu thường hường đến phong cách hiện đại theo kiểu Singapore, ví dụ như những căn hộ Topaz City ở QUận 8, Căn hộ 79 - 81 Nguyễn Xí Bình Thạnh, .... Và phong cách thiết kế thường đổi mới theo giai đoạn. Vậy câu hỏi đặt ra là : Quan niệm về ngôi nhà đẹp năm 2015 ?. Hãy nghe ý kiến của các vị khách mời để cũng tham khảo :
Một câu hỏi mở được đặt ra cho nhiều vị khách mời, “điều gì đáng chú ý đối với một ngôi nhà đẹp trong năm 2015 ?". Và câu trả lời nhận được từ các khách mời – đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, có liên quan đến kiến trúc, nội thất nhà ở và văn hóa ở – những vấn đề được đề cập tới rất đa dạng và thú vị.
Theo tôi sẽ không có nhiều xu hướng nổi trội, cơ bản vẫn là sự tiếp nối các phong cách đã định hình thời gian qua. Do thị trường vật liệu xây dựng hoàn thiện khá phong phú, cộng với nhiều nhà thiết kế trẻ có ý tưởng và đam mê với nghề, nên trong nhà ở và các công trình dân dụng như quán xá, văn phòng… sẽ xuất hiện không ít công trình mới lạ, hấp dẫn và có gu riêng.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý sự dịch chuyển từ hình thức này sang hình thức khác nhiều lúc mang nặng tính trình diễn ý tưởng, chạy theo phong trào mà gần đây có vẻ như sắp bão hòa, ví dụ sàn hoặc tường ốp lát gạch bông đủ màu, ví dụ như dùng lam gỗ (hoặc chất liệu tương tự gỗ) tràn lan mà không thực sự hữu dụng về công năng, gây đơn điệu về thẩm mỹ.
Ngôi nhà đẹp ngày nay, dưới sự hiểu biết của thế hệ gia chủ mới khá dễ dàng truy cập các thông tin chuyên môn, sẽ không thuần túy là vẻ đẹp để “thi thố, sắp đặt” nữa, mà dần quay trở về vẻ đẹp thực dụng hơn, gọn gàng hơn.

NGUYỄN TRẦN ĐỨC ANH (kiến trúc sư)
Theo tôi, một trong những điều quan trọng nhất của xu hướng nhà đẹp trong năm 2015 là giá trị của không gian sống, trong đó có cả giá trị tiện nghi và thẩm mỹ. Và đó là sự kết hợp trên nhiều phương diện mà kiến trúc sư, nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng để kết nối các giá trị thực sự cho một ngôi nhà đẹp.
Bên cạnh đó, sự mới mẻ của các loại vật liệu mới và công nghệ mới cũng góp phần cho ngôi nhà có những nét đẹp và tăng phần tiện nghi.
Có lẽ bây giờ nhiều người đã nhận ra một số yếu tố như diện tích, mức đầu tư chưa hẳn là những ưu thế hàng đầu để có một ngôi nhà đẹp. Và có thể khẳng định, một ngôi nhà đẹp không đong đếm bằng số phòng chức năng, diện tích hay tầng cao. Còn về mặt phong cách, có lẽ sẽ rất đa dạng.
Và một xu hướng mới mà tôi muốn đề cập là những công trình kết hợp cây xanh. Đây là một xu hướng khá mốt trong những năm gần đây và còn tiếp tục phát triển. Phải khẳng định rằng nhà có nhiều cây xanh chưa phải là kiến trúc xanh; nhưng những công trình này cũng đem đến những yếu tố tích cực nhất định, gần gũi với thiên nhiên, làm mềm hóa những không gian và tăng giá trị thẩm mỹ với công trình.
Tuy nhiên, vấn đề trồng cây xanh cho công trình theo cách duy ý chí còn nhiều điều phải bàn.

ÔNG NGUYỄN CÔNG TOÀN (COTO Lifestyle)
Ngôi nhà là nơi chúng ta trải qua phần lớn cuộc đời của mình. Như là một sản phẩm thiết kế nói chung, và trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất nội riêng, một ngôi nhà thiết kế tốt phải hội đủ hai yếu tố thẩm mỹ và công năng. Nó gần như là một chân lý. Các thiết kế (nội thất) Bắc Âu nổi bật vì sự kết hợp nhuần nhuyễn và hài hòa giữa tính thẩm mỹ và ứng dụng, trong những năm gần đây càng được công nhận và ưa chuộng.
Tất nhiên, cái nhìn về sự thẩm mỹ và công năng thay đổi theo mối quan tâm của chúng ta, của cộng đồng và xã hội. Ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm nội thất, tiết kiệm năng lượng, thân thiện và gần gũi với tự nhiên, bản sắc… như là những định hướng cho các thiết kế kiến trúc và nội thất đương đại.
Vậy thì, một ngôi nhà có thiết kế tốt phải chăng là một ngôi nhà đẹp? Theo cá nhân tôi, nó cần có thêm yếu tố cần thiết. Những thứ trong ngôi nhà đẹp, bên cạnh tính thẩm mỹ và công năng, đều có mặt với một lý do rõ ràng. Nói một cách khác, chúng tồn tại vì chúng có ý nghĩa và cần thiết đối với chủ nhân của mình.
Nhà đẹp không chỉ để ngắm, mà còn để chủ nhân trải nghiệm nó một cách không vô nghĩa. Và như vậy, chí ít ngôi nhà cũng đẹp trong mắt người thụ hưởng cuối cùng.
NGÔI NHÀ ĐẸP NGÀY NAY, DƯỚI SỰ HIỂU BIẾT CỦA THẾ HỆ GIA CHỦ MỚI KHÁ DỄ DÀNG TRUY CẬP CÁC THÔNG TIN CHUYÊN MÔN , SẼ KHÔNG THUẦN TÚY LÀ VẺ ĐẸP ĐỂ “THI THỐ, SẮP ĐẶT” NỮA, MÀ DẦN QUAY TRỞ VỀ VẺ ĐẸP THỰC DỤNG HƠN, GÒN GÀNG HƠN.

ÔNG MARK BICKERSTAFFE (giám đốc phát triển sản phẩm – KOHLER K&B Khu vực châu Âu & châu Á – Thái Bình Dương)
Với chúng tôi, việc biến không gian sống thành nơi thư giãn và tái tạo năng lượng mang đậm phong cách cá nhân sẽ là xu hướng chủ đạo trong năm 2015.
Phương pháp phối màu khác sắc độ nhưng cùng tông như trắng trên nền trắng, xám trên nền xám hay xanh trên nền xanh để tạo nên một tổng thể tinh tế đến từng chi tiết sẽ được sử dụng.
Các vật thể đồng màu kết hợp hài hòa, các lớp màu được giảm thiểu và tái tạo theo phong cách tối giản mới trong thiết kế sẽ giúp không gian toát lên nét yên bình, thanh khiết nhưng lại khéo léo để không trở nên đơn điệu hay nhàm chán.
Đồng thời, khi xu hướng sử dụng các yếu tố thiết kế lấy chất liệu tự nhiên phát triển, chúng tôi cũng tìm kiếm ý nghĩa của “sự lay động” để chuyển tải vào công việc sáng tạo.
Trong thời gian tới, sự lựa chọn đa dạng và ấn tượng với việc sử dụng màu sắc táo bạo, phong cách thiết kế pha trộn, sử dụng nhiều lớp màu… sẽ trở nên rộng rãi.
Từ đó, các thiết bị phòng tắm sẽ có nhiều kiểu dáng sản phẩm bắt mắt, thu hút từ cái nhìn đầu tiên.

Ông Nguyễn Vĩnh Viễn (giám đốc công ty Gia Viễn)

Câu hỏi dẫn tôi đến một câu… tự hỏi: “Nếu làm một ngôi nhà cho mình hôm nay, tôi sẽ chọn xu hướng nào?”. Và “Ánh sáng, cây cỏ và tối giản”: đấy là câu trả lời của cá nhân mình.
Ánh sáng đủ, hợp lý cũng chính là giải pháp tiết kiệm năng lượng, nó cũng chính là nghệ thuật sắp đặt cho một ngôi nhà. Cây cỏ cũng là thứ nghệ thuật sống thân thiện cho chủ nhân ngôi nhà. Tất nhiên, nó cũng tùy
vào quan niệm của chủ nhân chọn phong thái phương Đông hay phương Tây. Như vườn Nhật là một đỉnh cao, tuyệt tác của con người và tiếng thì thầm vô ngôn của cỏ, cây, cát, đá…
Tối giản không có nghĩa là vắng mặt của đồ đạc. Sự hiện diện của đồ đạc một cách độc đáo và cần thiết. Những chấm phá mà thiếu nó ngôi nhà không phải sự tối giản mà là hoang vắng.

Về yếu tố sắc màu cho không gian, cụ thể là màu sơn sẽ chú trọng vào việc chọn màu sắc tạo cho gia chủ sự dễ chịu. Để họ luôn có cảm giác thoải mái khi sống trong không gian màu sắc của mình. Với các chức năng riêng biệt của từng không gian sống, màu sắc sử dụng cũng cần có mục đích như đem lại sự thư giãn, sự sáng tạo, sự phấn chấn tinh thần…
Với xu hướng sắc màu 2015-2016, chúng tôi khuyến khích khách hàng của mình tự do sáng tạo, kết hợp các màu sắc với nhau tạo dấu ấn cá nhân. Sơn trang trí không chỉ là phần tất yếu của ngôi nhà mà còn thể hiện tích cách chủ nhân và góp phần tạo nên chất lượng cuộc sống.
Chính vì thế, nhiều nghiên cứu đã được tiến hành và hiện nay đã có nhiều dòng sơn nội ngoại thất với màu sắc đa dạng. Cộng nghệ bảo vệ sức khỏe người dùng cũng sẽ được coi như một yếu tố trọng tâm. Nhấn mạnh vào khả năng kháng khuẩn cũng như không sử dụng chì và thủy ngân, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Với chúng tôi, sơn không chỉ để trang trí mà còn giúp bảo vệ và hạn chế tác nhân gây hại cho sức khỏe, thể hiện được những tôn chỉ tích cực của nhà sản xuất.

0 nhận xét: